Hội Người cao tuổi TP. Hội An tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021

Sáng 24.12, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) TP. Hội An tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động nhiệm kỳ 2016 – 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Ra mắt Ban đại diện Hội NCT TP. Hội An nhiệm kỳ mới. Ảnh: Minh Vũ

Trong nhiệm kỳ qua, Hội NCT các cấp trên địa bàn thành phố đã tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NCT và hội viên NCT; tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào “Tuổi cao gương sáng”; làm tốt công tác chúc thọ, mừng thọ nhân các ngày kỷ niệm. Cạnh đó, các cấp hội đã phối hợp với Mặt trận và Phòng LĐ-TB&XH xây mới nhiều căn nhà và sửa chữa 143 ngôi nhà với tổng giá trị hơn 1,7 tỷ đồng cho các hộ nghèo, người neo đơn… góp phần phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

Cán bộ, hội viên NCT trên địa bàn thành phố đã tích cực tham gia công tác xây dựng đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể CT-XH; tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tích cực đóng góp quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19. 

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 13 cơ sở hội với 11.225 hội viên. Hội NCT các cấp xây dựng quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT với số tiền gần 1,1 tỷ đồng.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân thực hiện tốt công tác hội NCT trên địa bàn thành phố. ảnh: Minh Vũ

Hội nghị đã tiếp nhận một số định hướng để phát triển và thực hiện tốt công tác hội trong nhiệm kỳ đến từ phía lãnh đạo Ban đại diện Hội NCT tỉnh và UBND thành phố. Hội nghị cũng công bố quyết định của UBND thành phố về việc bổ nhiệm Ban đại diện Hội NCT TP. Hội An nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 9 thành viên. Ông Nguyễn Như Thuơng – Nguyên Phó trưởng Phòng VH-TT thành phố được bầu làm Trưởng ban.

Tổng kết công tác hội trong nhiệm kỳ qua, có 3 tập thể và 9 cá nhân được các cấp hội từ trung ương đến thành phố khen thưởng trong việc thực hiện tốt công tác NCT trên địa bàn thành phố.

Mỹ Lệ