UNESCO khảo sát về công tác bảo tồn nghệ thuật Bài Chòi tại Hội An

Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội và Cục Di sản văn hóa (Bộ VH-TT&DL) vừa có buổi làm việc Trung tâm VH-TT&TT-TH TP.Hội An về công tác bảo tồn Di sản văn hóa phi vật thể Bài Chòi.

Các bên trao đổi về các nội dung liên quan đến Bài Chòi và công tác bảo tồn, phát huy Di sản văn hóa phi vật thể Bài Chòi-ảnh: Phan Sơn

Tại buổi làm việc, đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội và Cục Di sản văn hóa đã trao đổi cùng lãnh đạo Trung tâm và các nghệ nhân bài chòi về nhiều nội dung có liên quan, nhất là từ khi Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ được ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Trong đó có việc thực hành diễn xướng Bài Chòi; các chủ trương, chính sách về bảo tồn và phát huy nghệ thuật Bài Chòi; truyền dạy cho các thế hệ kế tiếp; hiện trạng của nghệ thuật Bài Chòi tại Hội An…

Việc khảo sát và thu thập thông tin về Bài Chòi tại Hội An nhằm phục vụ nghiên cứu về kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể tại các khu di sản thế giới ở Việt Nam.

Cùng với Hội An, UNESCO cũng tiến hành khảo sát thực tế tại quần thể danh thắng Tràng An và Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng.

PHAN SƠN