Hội nghị trực tuyến: Phòng chống dịch Covid – 19

Sáng 29.02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Tân chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, thị, thành phố để đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid – 19 và bàn phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Các đại biểu dự hội nghị điểm cầu Hội An

Tại điểm cầu Hội An, ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại biểu lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thành phố, xã phường, đại diện BGH và hội phụ huynh các trường trên địa bàn cùng tham dự.

Hội nghị đã nghe đại diện các cơ quan chức năng tỉnh báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch Covid – 19 và đề xuất phương án chống dịch thời gian đến, các kiến nghị về công tác phòng chống dịch từ các địa phương trong tỉnh. Theo đánh giá, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa có ca dương tính với Covid – 19, đó là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành từ tỉnh đến địa phương và sự chung tay, trách nhiệm rất lớn của cộng đồng.

Theo đó, Ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, học sinh khối THPT và học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 02/3; trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 08/03. Sở cũng đề nghị các trường học cụ thể hóa và điều chỉnh kế hoạch năm học 2019-2020 cho phù hợp với tình hình; làm tốt công tác phun thuốc khử trùng trước khi học sinh đi học lại. Đặc biệt, phụ huynh và nhà trường cần tăng cường phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch khi học sinh đi học trở lại.

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Nguyễn Hữu Sáng nói: “Các địa phương, cơ quan truyền thông tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Phải coi công tác phòng, chống dịch bệnh như chống giặc”, đẩy mạnh công tác truyền thông ở mức cao hơn cả về dung lượng và thời lượng, nội dung và hình thức phải phong phú, thông tin nhanh hơn, nhất là các báo chủ lực”.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Tân đã chỉ đạo các địa phương cần tiếp tục quyết liệt chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid – 19 theo phương châm “4 tại chỗ” và “5 không” gắn với triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của các cấp; đồng thời, cần xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu và sự chỉ đạo của chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch. Mặt khác, Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các địa phương phải đẩy mạnh hơn công tác truyền thông để mọi người dân, cán bộ, đảng viên hiểu đúng, hiểu đủ công tác phòng chống dịch; tiếp tục phòng chống dịch ở các cửa khẩu biên giới.

“Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội các cấp phối hợp với chính quyền cùng cấp đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch; trực tiếp gặp gỡ, vận động các gia đình có người thân đang lao động, sinh sống tại Hàn Quốc tiếp tục yên tâm lao động, công tác.”, ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Riêng kế hoạch đi học trở lại đối với học sinh THCS, tiểu học và trẻ mầm non, tỉnh dự kiến sẽ có thông báo cụ thể vào ngày 06/03 sau khi họp với các ngành chức năng.

Tin và ảnh: Mỹ Lệ