Hội An: Sơ kết thực hiện nghị quyết 21 của Bộ Chính trị

Chiều 21/8, Thành ủy Hội An tổ chức sơ kết 5 năm việc triển khai thực hiện Nghị Quyết số 21 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012 – 2022.

5 năm qua, Thành ủy Hội An tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, triển khai thực hiện đúng nội dung tinh thần của Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị, đề ra chương trình, chỉ tiêu hoạt động và đã đạt nhiều kết quả tích cực so với yêu cầu.

Quang cảnh hội nghị- Ảnh: Minh Anh

Toàn thành phố có 600 đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, tăng hơn 40% so với 5 năm trước, với tổng số gần 14.200 người tham gia BHXH (tăng 17,5 %) và 81 ngàn người tham gia BHYT (tăng gần 20%). Tỷ lệ bao phủ BHYT của Hội An hiện nay đạt gần 86%, cao hơn 3,24% so với chỉ tiêu của tỉnh giao.

Tuy nhiên, việc thực hiện NQ 21 của BCT tại Hội An vẫn còn một số hạn chế: số lượng người tham gia BHXH, BHYT có tăng nhưng thiếu bền vững, việc mở rộng đối tượng tham gia tự nguyện còn khó khăn; một số doanh nghiệp ngoài quốc doanh chưa chấp hành nghiêm việc nộp bảo hiểm cho người lao động; chất lượng khám, chữa bệnh ở các cơ sở y tế tuy có nâng lên nhưng chưa đáp ứng nhu cầu của Nhân dân…

UBND TP Khen thưởng các tập thể và cá nhân triển khai thực hiện tốt NQ 21 của BCT thời gian qua- Ảnh: Minh Anh

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe nhiều đơn vị, đại lý thu ở cơ sở chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả việc thực hiện NQ 21 của Bộ chính trị; rút kinh nghiệm những thiếu sót và đề ra nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện, phấn đấu từ nay đến 2020 Hội An có 95% người dân tự nguyện tham gia BHYT và 60% lực lượng lao động tham gia BHXH. Dịp này, BHXH tỉnh Quảng Nam khen thưởng 4 tập thể và 4 cá nhân làm tốt công tác BHYT HS-SV; UBND Thành phố khen thưởng 2 tập thể và 2 cá nhân triển khai thực hiện hiện tốt NQ 21 của BCT thời gian qua.

Hoàng Ngân