Cử tri Minh An, Cẩm Kim, Tân An, Cẩm Hà háo hức đi bầu cử

Cùng với hơn 74.700 cử tri toàn thành phố, sáng ngày 23.5, cử tri các xã – phường Minh An, Tân An, Cẩm Kim, Cẩm Hà đã háo hức thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Đồng chí Trần Ánh – Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố dự lễ khai mạc ngày bầu cử tại phường Minh An – Ảnh: Quốc Hải – Thu  Hồng

Tổ bầu cử số 3, khối phố An Thái, phường Minh An khai mạc ngày bầu cử lúc 6h30 sáng 23.5, nơi 1.211 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tuổi đã 84, ngay từ 6 giờ sáng, ông Hồ Đại Ân, ở nhà số 60, đường Phan Châu Trinh đã vận áo dài khăn đóng đến điểm bầu cử tại địa phương. “ Tôi đây đã nhiều lần tôi tham gia bầu cử, lần này rất quan trọng và vinh hạnh vì được bầu cử đến 4 cấp. Tuổi già rồi mà còn được bầu chọn người mình tin tưởng là rất vui!” ông Hồ Đại Ân, nói.

Phường Minh An có 4.375  cử tri đi bầu tại 5 tổ bầu cử – Ảnh: Quốc Hải – Thu  Hồng

Toàn phường Minh An có 4.375  cử tri đi bầu tại 5 tổ bầu cử. Đến 9h, đã có trên 90% cử tri đi bầu cử.

Không chỉ ở Minh An, khắp vùng quê Cẩm Kim sáng 23.5 tràn ngập không khí rộn ràng, khẩn trương đón Ngày hội lớn của non sông, đất nước. Toàn xã Cẩm Kim có gần 3.400 cử tri thực hiện quyền bầu cử của mình tại 5 Tổ bầu cử.

Ông Huỳnh Ngọc Hùng – Chủ tịch UBND xã – Chủ tịch Ủy Ban bầu cử xã Cẩm Kim cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Uỷ Ban bầu cử xã quy định tại mỗi tổ bầu cử, cử tri từng tổ dân cư sẽ đi bầu theo thời gian quy định để đảm bảo giãn cách an toàn. Với sự chuẩn bị chu đáo của địa phương, chỉ đến 10h sáng, đã có 3.174 cử tri đi bầu, tỷ lệ đạt 93,41%, đúng 11h, toàn xã Cẩm Kim đã hoàn thành xong việc bỏ phiếu bầu cử.

Tại phường Tân An, chúng tôi đã gặp chị Lê Thị Huyền Vi, ở khối phố An Phong. Đây là lần đầu tiên Huyền Vi được đi bầu cử, vì thế chị cho rằng mình trưởng thành lên thêm. “Lần đầu được đi bầu cử em thấy mình trưởng thành lên một chút, có trách nhiệm lên một chút vì thực hiện quyền công dân. Em rất vui vì được bầu những địa biểu xứng đáng!”

Đến 10h sáng, 6.070/6.200  cử tri Tân An đã lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình, tỷ lệ 97%, riêng  Tổ bầu cử số 5 khối phố An Phong đạt tỷ lệ 100%.

Thực hiện biện pháp phòng dịch Tổ bầu cử số 2, thôn Trảng Suối, xã Cẩm Hà – Ảnh: Quốc Hải – Thu  Hồng

Tại Cẩm Hà, đã có 6.106 cử tri trên tổng số 6.952 cử tri của xã Cẩm Hà thực hiện xong quyền và nghĩa vụ công dân. Trong đó, Tổ bầu cử số 1 tại thôn Trà Quế đã hoàn thành 100% phiếu bầu vào lúc 9h sáng.

Chúng tôi cũng đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Nguyễn Thị Được, 80 tuổi, cử tri thôn Trảng Suối, xã Cẩm Hà, như sau: “Ôi chu cha, tôi có nhớ mấy lần đã đi bầu đâu, nhưng lần này rất vinh dự bầu cử Quốc hội, tỉnh, thành phố, xã là 4 phiếu. Rất tiếc là năm nay bị dịch COVID-19 nên không tập trung đông như hồi xưa, phải sát khuẩn, bịt khẩu trang mới đi vô bầu, nhưng cũng rất là vui !”

Quốc Hải