Cử tri Cẩm Châu và Sơn Phong cùng tham gia ngày hội bầu cử

Phường Cẩm Châu là địa phương có số lượng cử tri cao thứ hai tại TP. Hội An với hơn 9.300 người. Sáng 23.5, rất đông cử tri đã đến 9 khu vực bỏ phiếu thuộc 6 đơn vị bầu cử trên địa bàn phường để tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đến 14 giờ 30 phút ngày 23.5, phường Cẩm Châu có 100% cử tri tham gia bầu cử. Ảnh: Mỹ Lệ

Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt quá trình bầu cử, tất cả cử tri đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn, mang khẩu trang đầy đủ và giữ khoảng cách.

Ông Phan Văn Khiêm – Khối Thanh Tây, phường Cẩm Châu nói: “Chúng tôi rất mừng khi thấy tổ bầu cử chuẩn bị chu đáo và hướng dẫn tận tình công tác bầu cử. Chúng tôi cũng thực hiện đảm bảo quy trình 5K khi bầu cử để phòng, chống dịch.”

Tham gia bỏ phiếu bầu cử, ông Phan Văn Khiêm cũng bày tỏ mong muốn, các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã trình bày trước cử tri; luôn hướng về cơ sở, sâu sát và gần gũi nhân dân, quan tâm chăm lo đời sống dân sinh góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân cũng như giải quyết kịp thời các vấn đề bước xúc của cử tri.

Đảm bảo công tác phòng chống dịch trong suốt quá trình bầu cử. Ảnh: Mỹ Lệ

Đặc biệt, tại khu vực bỏ phiếu số 7 thuộc đơn vị bầu cử số 5 là khối Thanh Tây, để đổi mới cách tuyên truyền và giúp cử tri tiếp cận thông tin tốt hơn, thông tin hướng dẫn thể lệ bầu cử được tổ bầu cử khối phố trình bày bằng thơ.

Tính đến 14giờ 30 phút ngày 23.5, phường Cẩm Châu có 100% cử tri tham gia bầu cử.

Cũng trong sáng nay, gần 3.200 cử tri thuộc 2 khối phố của phường Sơn Phong đã đi bầu cử. Các tổ bầu cử tại địa phương đã triển khai hết sức nghiêm túc công tác phòng, chống dịch và quy tắc bầu cử theo luật định. Đến gần 11 giờ cùng ngày, 100% cử tri trên địa phường đã hoàn thành việc bỏ phiếu tại 5 đơn vị bầu cử.

Việc bỏ lá phiếu chọn người xứng đáng không chỉ là vinh dự của cử tri khi thực hiện quyền công dân mà còn là nghĩa vụ thể hiện trách nhiệm của mình đối với đất nước. Nhiều cử tri bày tỏ cảm xúc hân hoan trong ngày hội của non sông.

“Tôi rất phấn khởi và vui mừng trước những thành tựu của Đảng và Nhà nước; đồng thời mong muốn các đại biểu được trúng cử thể hiện trách nhiệm của mình, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh. Diễn ra trong thời điểm dịch bệnh nhưng tôi vẫn tham gia bầu cử và thực hiện nghiêm túc 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội.” – Ông Lê Hồng Phúc, Khối Phong Thọ, phường Sơn Phong cho biết.

Đợt bầu cử diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, một số cử tri thay vì đi bầu cử tại địa phương mình cư trú thì sẽ thực hiện quyền bầu cử tại địa điểm đang cách ly.

Tại Trạm Y tế phường Cẩm Châu, có 8 người thuộc phường Cẩm Phô, Cẩm An, Tân An và xã Cẩm Hà đang thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Dù ở trong khu cách ly, người dân cũng được đảm bảo quyền bầu cử ở 2 cấp là Quốc hội và tỉnh, và cũng không quên thực hiện tốt quy tắc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Những người đang cách ly tại Trạm Y tế phường Cẩm Châu cũng tham gia bầu cử theo luật định. Ảnh: Mỹ Lệ

Ngay sau khi thực hiện quyền bầu cử, các công dân này cũng được trao quyết định hoàn thành cách ly y tế tập trung sau 21 ngày.

Là người trực tiếp tham gia hỗ trợ công tác bầu cử tại Trạm Y tế phường Cẩm Châu, ông Lê Thành Trung – Khối trưởng khối Sơn Phô 2, phường Cẩm Châu cho hay: “Tôi rất vui khi được giao nhiệm vụ hỗ trợ những người trong khu cách ly thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi luôn tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho tổ bầu cử và khu cách ly”.

Theo Ủy ban bầu cử của các địa phương, các tổ bầu cử đang thực hiện theo đúng quy trình, làm tốt công tác tuyên truyền cho cử tri. Công tác kiểm phiếu và kết quả bầu cử cũng sẽ diễn ra trong ngày hôn nay theo quy định.

Mỹ Lệ