Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác tiếp công dân định kỳ và đột xuất của lãnh đạo TP.Hội An, UBND các xã, phường đảm bảo đúng quy định, ban hành thông báo kết luận tiếp công dân đuợc kịp thời, hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của công dân.
Theo đó, 6 tháng đầu năm, TP.Hội An tiếp 607 lượt công dân và không có đoàn đông người. Trong đó, Chủ tịch UBND TP.Hội An tiếp 81 lượt, 81 người; ủy quyền cho Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp 82 lượt, 82 người; Chủ tịch UBND cấp xã tiếp 145 lượt, 145 người và ủy quyền cho Phó Chủ tịch cấp xã tiếp 98 lượt, 98 người.
Nội dung chủ yếu tập trung trên lĩnh vực đất đai: chỉnh lý biến động đất, tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù giải tỏa – tái định cư; việc bố trí mặt bằng kinh doanh dịch vụ du lịch; đề nghị hướng dẫn hồ sơ cấp phép xây dựng; hướng dẫn thủ tục tặng cho tài sản gắn liền với đất ở và phản ánh các vấn đề về môi trường…
Bên cạnh đó, UBND Thành phố tiếp nhận và xử lý 815 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. So với cùng kỳ năm 2023, số đơn các loại tăng 6.25%, nguyên nhân tăng do nhu cầu của người dân về chỉnh lý biến động, công nhận đất ở theo Chỉ thị 299/TTg và các đơn xin mở lối đi.
Thành phố Hội An đã giải quyết 16/32 vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND TP.Hội An (đạt tỷ lệ 50%) và 619/783 vụ việc kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của UBND TP.Hội An, các cơ quan chuyên môn và UBND cấp xã (đạt tỷ lệ 79.05%).
Qua giải quyết đơn thư đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, tạo niềm tin cho Nhân dân, bảo vệ được lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, góp phần ổn định trật tự, an toàn và xã hội.
MỸ LỆ