Tổng kết ĐH TDTT lần thứ 8 và triển khai chương trình công tác VH-TT-TT năm 2018

Chiều 30/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố – Nguyễn Văn Sơn đã chủ trì Hội nghị tổng kết Đại hội TDTT Tp. Hội An lần thứ 8 và triển khai chương trình công tác VH-TT-TT năm 2018.

Đại hội TDTT thành phố Hội An lần thứ 8 năm 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ở cấp cơ sở, 13 xã phường đều tổ chức Đại hội thi đấu từ 6 đến 9 môn với  tổng cộng 89 giải, huy động hơn 5.300 lượt vận động viên, kinh phí tổ chức gần 3 tỷ 400 triệu đồng. Riêng Đại hội TDTT cấp thành phố có 1.666 lượt vận động viên tham gia tranh tài ở 13 giải thi đấu, trong đó có 398 lượt vận động viên nữ và 1.268 vận động viên nam đến từ 13 xã-phường và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, chi phí phục vụ Đại hội hơn 700 triệu đồng.

Hội nghị diễn ra tại Hội trường Thành ủy- Ảnh: Quốc Hải

Các địa phương đạt thành tích cao là Thanh Hà – Nhất toàn đoàn, Cẩm An – Nhì, Cẩm Nam – Ba và Cửa Đại đoạt giải khuyến khích. Các đơn vị Công Đoàn ngành Giáo dục – Nhất, Trung Tâm VH-TT – Nhì và Cty CP CTCC đoạt giải Ba.

Sau khi tổng kết Đại hội TDTT Tp. Hội An lần thứ 8, UBND thành phố đã triển khai chương trình công tác VH-TT-TT năm 2018. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Ánh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, ngành Văn hóa – Thông tin – Thể thao là một trong những ngành quan trọng của thành phố với 4 đầu mối tổ chức là Phòng Văn hóa & Thông tin, Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Đài Truyền thanh – Truyền hình thành phố với trên 300 CB-CCVC lao động. Ngoài ra, còn có cán bộ làm công tác văn hóa – thông tin, thể thao, truyền thanh ở 13 xã – phường cùng lực lượng cộng tác viên thường xuyên khá hùng hậu. Trong sự nghiệp phát triển của thành phố, ngành đã có những đóng góp rất quan trọng.

Về nhiệm vụ công tác năm 2018, Phó Bí thư Thường trực thành ủy yêu cầu ngành phải khẩn trương và tập trung tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết về “Xây dựng và phát triển văn hóa con người Hội An đáp ứng yêu cầu xây dựng Thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch”;  xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú. Các cơ quan, đơn vị trong ngành văn hóa phải chủ động làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo thành phố những quyết sách trực tiếp hoặc liên quan, lâu dài hay trước mắt về phát triển văn hóa; củng cố, xây dựng và hoàn thiện các thể chế văn hóa; các cơ chế, chính sách “kinh tế trong văn hóa” nhằm phát huy giá trị của văn hóa trong các hoạt động kinh tế, “văn hóa trong kinh tế” đảm bảo cho văn hóa thể hiện rõ trong các hoạt động kinh tế. Đặc biệt chú trọng nhiệm vụ quản lý, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch và xây dựng Thành phố sinh thái. Cùng với đó, tham mưu việc triển khai thực hiện nghị quyết hội nghị BCH.TW Đảng lần thứ 6 về tinh giản bộ máy; tăng cường công tác quản lý Nhà nước để hướng các hoạt động văn hoá vào nề nếp, kiên quyết phòng chống các tệ nạn xã hội và những hiện tượng tiêu cực trong các dịch vụ văn hóa,…

Về những nhiệm vụ trọng tâm trongchương trình công tác VH-TT-TT năm 2018, Đài chúng tôi sẽ phản ánh chi tiết trong các chương trình thời sự tiếp theo.

Quốc Hải