Hội An triển khai cách li tại nhà cho các F0 thể nhẹ

Thành phố Hội An đang triển khai phương án thực hiện cách li, điều trị, chăm sóc người nhiễm COVID-19 (F0) thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà/nơi lưu trú.

Quang cảnh cuộc họp

Cuộc họp của UBND thành phố chiều ngày 20/1 đã đặt ra các vấn đề về nhân lực, vật lực, rác thải y tế và đặc biệt là vấn đề thực hiện cách li, điều trị F0 thể nhẹ không triệu chứng tại nhà và nơi lưu trú.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Ngọc Anh – Giám đốc Trung tâm y tế thành phố: “Bệnh nhân F0 thể nhẹ được ở nhà thì tinh thần thoải mái, có thể mau khỏi bệnh hơn điều trị tại khu cách li”. Đây cũng là xu hướng chung trong tình hình dịch bệnh hiện tại. Mức độ bao phủ vắc-xin cao, số lượng F0 có triệu chứng nặng đã giảm nhiều, đa số là thể nhẹ và có thể tự điều trị tại nhà. Riêng tại thành phố ta, áp lực F0 ngày càng tăng nhưng chủ yếu là thể nhẹ, các khu cách li có khả năng quá tải và kéo theo nhiều vấn đề khác. Do đó, thành phố đang tích cực bàn bạc các phương án thực hiện cách li tại nhà sao cho thống nhất chặt chẽ giữa người dân và ngành y tế.

Để được cách li tại nhà, F0 phải thuộc thể nhẹ và đáp ứng một số yêu cầu về độ tuổi, điều kiện nơi sinh sống, điều kiện sức khỏe… Bệnh nhân sẽ được theo dõi và kê đơn thuốc cụ thể.Thành phố tiếp tục đầu tư trang thiết bị, vật dụng phục vụ cho công tác phòng chống dịch và điều trị cho bệnh nhân F0, huy động lực lượng bác sĩ về hưu và cộng tác viên, thành lập 3 trạm y tế lưu động sẵn sàng ứng phó.

Quốc Hải – Tố Trân