Hội An tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018

Ngày 12 tháng 4, thành phố Hội An tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018. Nhiều cá nhân, tập thể đã được tuyên dương, khen thưởng.

Hàng trăm cá nhân, tập thể điển hình tham dự hội nghị

Trong năm 2018, các cơ quan, ban ngành và các đoàn thể trên địa bàn thành phố đã có nhiều nỗ lực trong phong trào thi đua, đạt nhiều kết quả tốt trên các mặt, góp phần tích cực vào thành công chung của phong trào thi đua thành phố. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao, tổng giá trị sản xuất theo giá so sánh năm 2010 đạt trên 10.073 tỷ đồng, tăng trên 16% so với năm 2017, vượt hơn 5,6% so với kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng, tăng 4.4 triệu đồng so với năm trước.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND thành phố – Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố nhấn mạnh: “Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua năm 2018 trong điều kiện không ít khó khăn, song với tinh thần nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế và nhân dân thành phố, phong trào thi đua trên các lĩnh vực đều đạt được những kết quả khích lệ. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao, hoạt động sản xuất kinh doanh có nhiều khởi sắc, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, ANQP được giữ vững, các chỉ tiêu kinh tế xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, các phong trào thi đua yêu nước được phát động đa dạng, mạnh mẽ bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

8 đơn vị được tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”

Phong trào thi đua ở các xã, phường đã được phát động thường xuyên, mạnh mẽ. Các phong trào từng bước đi vào chiều sâu và nâng cao chất lượng. Nhiều địa phương đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của thành phố giao. Điển hình là phường Minh An, phường Cẩm Châu, phường Cẩm Phô, xã Tân Hiệp.

UBND Thành phố ghi nhận và hoan nghênh những đóng góp tích cực của các cơ quan, các Ban của Đảng, Văn phòng Thành ủy, UBMTTQ và các đoàn thể, các tổ chức xã hội trên địa bàn đã góp phần tích cực vào phong trào thi đua chung của thành phố. Các đơn vị Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn đã tham gia tích cực các phong trào thi đua tại địa phương; làm tốt nhiệm vụ giáo dục – đào tạo, dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động; giữ vững ANCT, TTATXH và thực hiện có kết quả công tác xã hội trên địa bàn.

Phong trào thi đua yêu nước năm 2018 trên địa bàn Thành phố ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, tiên tiến điển hình xuất sắc góp phần tạo ra những nguồn lực mới giúp thành phố vượt qua những khó khăn thử thách, khai thác tốt tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Các xã phường được nhận công trình khen thưởng

Các đơn vị, địa phương, các tập thể, cá nhân lao động tiên tiến, chiến sĩ tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp, các tập thể lao động tiên tiến, đơn vị tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc, đơn vị quyết thắng, các hộ gia đình văn hóa, tộc họ văn hoá, thôn – khối phố, xã – phường văn hoá và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn “An toàn về An ninh trật tự” và đạt chuẩn văn hóa, các khu dân cư tiên tiến, xuất sắc,… đã không ngừng nỗ lực và phấn đấu, góp phần cùng thành phố vượt qua những khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi đáng kể trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, ANQP.

Các cụ phụ lão, cán bộ hưu trí, các vị chức sắc và đồng bào tôn giáo, bà con người Hoa, các cháu thanh – thiếu niên, nhi đồng, học sinh, sinh viên và toàn thể Nhân dân Thành phố đã tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, tạo nên một khối đại đoàn kết dân tộc với khí thế và sức mạnh tổng hợp góp phần vào những thắng lợi chung của thành phố năm qua.

Bên cạnh những thành tích, kết quả đạt được, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của Thành phố vẫn còn những mặt hạn chế tồn tại. Ông Trần Tấn Dũng – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố – Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố cho biết: “Phong trào thi đua tuy có phát triển nhưng không đồng đều, chưa theo kịp với yêu cầu đổi mới, phong trào chưa được phát động thường xuyên, liên tục tạo động lực để thúc đẩy phát triển. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thật sự quan tâm đến công tác thi đua, khen thưởng; có tổ chức phát động phong trào thi đua nhưng thiếu giải pháp hoạt động phù hợp, thiếu kiểm tra, đôn đốc nên kết quả chưa cao. Đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng ở một số cơ quan, đơn vị, xã, phường không ổn định và chưa đủ mạnh, chưa đáp ứng tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương; công tác phát hiện, bồi dưỡng điển hình tiên tiến, tuyên truyền nêu gương có lúc, có nơi chưa được quan tâm đúng mức, nhiều mô hình hay, điển hình mới, gương người tốt, việc tốt chưa được phát hiện kịp thời để bồi dưỡng nhân rộng; một số chủ trương chậm được triển khai; đề xuất khen thưởng còn thiếu tính kịp thời, làm hạn chế khí thế thi đua trong các cơ quan, đơn vị, xã, phường và kết quả thi đua chung của toàn Thành phố”.

Năm 2019, dự báo tình hình có nhiều thuận lợi hơn cho sự phát triển của thành phố. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện. Đặc biệt, những thành quả mà thành phố đạt được trong năm 2018 sẽ tạo đà cho thành phố phát triển trong năm 2019.

Trong năm 2019, thành phố phát động 4 đợt thi đua cụ thể. UBND thành phố đề nghị các cơ quan đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố ra sức quyết tâm và hành động mạnh mẽ vượt qua khó khăn, thử thách phấn đấu hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu kinh tế – xã hội năm 2019, thực hiện đạt kết quả các đợt thi đua.

Đến dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018, ông Trần Ánh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố đã phát biểu đánh giá cao nỗ lực của tất cả các cơ quan ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, chung tay góp sức xây dựng Hội An ngày càng phát triển giàu mạnh. “Các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể tổ chức các phong trào thi đua cần chú trọng nội dung, hình thức đa dạng, phù hợp để khơi dậy sức mạnh tổng hợp nhằm thu hút mọi người dân, mọi tổ chức tham gia và thành phong trào chung của thành phố. Mỗi phong trào thi đua phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, bao quát toàn bộ các lĩnh vực đời sống xã hội, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị trong toàn thành phố” –  Ông Trần Ánh, lưu ý.

Năm 2018, thành phố đã chú trọng việc khen thưởng đối với đội ngũ cán bộ cơ sở và người lao động trực tiếp với nhiều hình thức phong phú đảm bảo tính tiêu biểu, nêu gương trong toàn xã hội. Cho đến nay, qua sơ bộ đánh giá của tỉnh, đã có một số ban, ngành đoàn thể của thành phố được xếp thứ hạng cao; phong trào thi đua của thành phố được cụm thi đua 9 huyện, thị xã, thành phố đồng bằng đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Thầy và trò trường Tiểu Học Lương Thế Vinh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II

Trong năm, UBND thành phố quyết định tặng thưởng 4 công trình cho 4 xã, phường có phong trào thi đua khá; tặng 8 cờ thi đua xuất sắc; 37 tập thể lao động tiên tiến, 13 đơn vị tiên tiến; 1.825 giấy khen; 378 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (trong đó ngành GD&ĐT có 178 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở) đồng thời đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam công nhận 12 tập thể lao động xuất sắc, 5 đơn vị quyết thắng; 5 bằng khen; hiệp y để các ngành cấp trên khen thưởng 15 trường hợp.

Tại Hội nghị, thầy và trò trường Tiểu Học Lương Thế Vinh vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II./.

Quốc Hải