Điện lực Hội An-Công ty Điện lực Quảng Nam: Đoàn kết thống nhất, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch trong năm 2020

Năm 2020, năm gặp nhiều bất lợi do đại dịch Covid-19 và nhiều đợt mưa, bão, lụt kéo dài gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của Điện lực Hội An nói riêng và ngành điện nói chung. Tuy nhiên, với sự đoàn kết thống nhất cùng chung tay góp sức của toàn thể cán bộ – công nhân viên, Điện lực Hội An đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt bậc vươn lên dẫn đầu toàn diện vị thứ thi đua khối điện lực; chi bộ Đảng đạt tiêu chuẩn: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các tổ chức đoàn thể Công đoàn và Đoàn Thanh niên cũng xếp vị thứ dẫn đầu trong toàn PC Quảng Nam, qua đó được Tập đoàn Điện lực Việt nam (EVN) tặng bằng khen – đây là phần thưởng đáng khích lệ trước thềm năm mới Tân Sửu – 2021!

Ông: Bùi Văn Phương – Giám đốc Điện lực Hội An (người đứng ngoài cùng bên trái) nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN): “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020”
do ông Nguyễn Thanh – Thành viên Hội đồng TV Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) trao tặng

Đại dịch Covid-19 kéo dài cộng với thời tiết cực đoan do nhiều cơn bão, lụtlớn xảy ra trên địa bànthành phố không chỉ làm ngưng trệ mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ – du lịch của khách hàng, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của đơn vị như: điện thương phẩm, giá bán điện bình quân, công tác cấp điện và DVKH…. Trước những khó khăn đó, ngay từ đầu năm 2020, Ban giám đốc Điện lực đã triển khai đồng bộ các mặt công tác theo kế hoạch, trong đó tập trung chỉ đạo một số nội dung công tác chính như đảm bảo cung cấp điện ổn định; giải quyết triệt để các tồn tại trong công tác kinh doanh, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng và các hoạt động văn hóa, kinh tế, chính trị xã hội địa phương; từng bước nâng cao nhận thức cho người lao động cũng như các đơn vị ngoài trong công tác đảm bảo AT-VSLĐ …v.v.

Nhờ vậy, trong năm 2020 đơn vị đã khắc phục được những khó khăn, ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh gây ra, cơ bản hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch còn lại doCông ty giao như: tổn thất điện năng đạt 2,97/3.67% giảm 1,18% so với năm 2019; độ tin cậy cung cấp điện do công tác và sự cố giảm sâu so với với năm 2019 và kế hoạch giao 2020; chất lượng công tác kinh doanh và DVKH như cấp điện mới, giải quyết các yêu cầu khách hàng được nâng cao do rút ngắn thời gian cấp điện và xử lý khắc phục sự cố; hoàn thành 100% khối lượng các công trình SCL, XDCB đúng thời gian và chất lượng công trình; thực hiện tốt chỉ tiêu tối ưu hóa chi chítheo kế hoạch PC giao. Đặc biệt, với chủ đề “An toàn lao động – 2020” đơn vị đã khôngđể xảy ra tai nạn lao động do vi phạm quy trình, quy phạm và không có tai nạn giao thông, đạt danh hiệu đơn vị dẫn đầu về “Thực hiện tốt công tác ATVSLĐ” do PC Quảng Nam khen tặng.

Công tác truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, PCCC như phát tờ rơi hướng dẫn đến từng hộ gia đình; công tác chăm sóc khách hàng lớn như giảm thời gian mất điện, thông tin thông báo kịp thời lịch mất điện và thực hiện các nội dung theo quy định CSKH đặc biệt đã được Điện lực quan tâm; công tác phát quang hành lang an toàn lưới điện luôn được chú trọng thường xuyên và được lãnh đạo địa phương quan tâm, hỗ trợ.

Các hoạt động quản lý, quản trị rủi ro, kế hoạch hoá, thiết lập mối quan hệ với chính quyền và nhân dân địa phương, thực hiện ISO và Văn hoá EVNCPC cũng được đơn vị hết sức quan tâm và thực hiện tốt. Tiếp tục củng cố và hoàn thiện mô hình tổ chức tại Điện lực tạo điều kiện thuận lợi cho các Phòng/Đội nắm bắt được mô hình quản lý hoạt động, hiểu rõ chức năng nhiệm vụ được giao nhằm phát huy tính chủ động thực hiện tốt kế hoạch Công ty giao.

Điện lực Hội An tăng cường vệ sinh, bảo dưỡng ĐZ & TBA
đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng

Kết quả thi đua toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể trong Điện lực Hội An đạt được trong năm 2020 là hết sức khả quan. Tuy nhiên, trong thời gian đến, đơn vị cần phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần cùng thành phố Hội An nhanh chóng “Phục hồi và Phát triển” sau các biến cố do thiên tai, dịch họa gây ra. Do đó, Ban giám đốc Điện lực luôn động viên, nhắc nhở các bộ phận và CBCNV cần phải quan tâm, tăng cường đầu tư nhiều hơn nữa; đồng thời tích cực làm việc với chính quyền địa phương để cùng vào cuộc theo các nội dung Quy chế phối hợp đã được ký kết, đáp ứng nhu cầu và mỹ quan đô thị trên thành phố du lịch, di sản văn hóa thế giới.

Công nhân Điện lực Hội An thường xuyên tăng cường vệ sinh,
bảo dưỡng TBA công cộng, phục vụ khách hàng.

Tại Hội nghị Người lao động năm 2021của Điện lực Hội An, ông Phan Văn Tuấn- Phó giám đốc PC Quảng Nam đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể CNVC-LĐ trong việc xây dựng mối quan hệ đoàn kết thống nhất, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật Công ty giao; điều chỉnh tốt các mối quan hệ với lãnh đạo và nhân dân địa phương. Đồng thời chỉ ra một số giải pháp yêu cầu lãnh đạo đơn vị tập trung thực hiện như khắc phục những tồn tại yếu kém; đoàn kết nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức; chú trọng phát động các phong trào thi đua, đẩy mạnh công tác khen thưởng; tổ chức tốt các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Hướng trọng tâm của cả năm 2021 là “Đảm bảo cung cấp điện an toàn, chất lượng phục vụ cho các hoạt động phục hồi sản xuất kinh doanh, đặt biệt các lễ hội, sự kiện trên địa bàn; khai thác hiệu quả các ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả trong quản lý và điều hành, đảm bảo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch PC giao”.

Ông: Phan Văn Tuấn – Phó Giám đốc PC Quảng Nam phát biểu chỉ đạo
tại Hội nghị Người lao động Điện lực Hội An năm 2021

Đinh Văn Nghiêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *