Đánh giá sự hài lòng với dịch vụ bảo hiểm xã hội Hội An năm 2024

BHXH thành phố Hội An vừa hoàn thành đợt khảo sát đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với các chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và dịch vụ hành chính công của cơ quan BHXH thành phố trong năm 2024.

BHXH TP.Hội An thực hiện khảo sát đánh giá sự hài lòng của cá nhân đối với các chính sách bảo hiểm xã hội và dịch vụ hành chính công năm 2024

Trong thời gian 15 ngày (từ ngày 1-15/11), BHXH thành phố đã khảo sát gần 170 phiếu đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN; đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH Việt Nam cung cấp.

Trong đó, việc cung ứng dịch vụ hành chính công bao gồm các thủ tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận một cửa của BHXH tỉnh và các huyện, tổ chức dịch vụ thu, chi trả chế độ BHXH, BHTN, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT và dịch vụ giao dịch điện tử.

Nhóm khảo sát là cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN có thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH, Tổ chức dịch vụ thu, Tổ chức chi trả chế độ BHXH, BHYT, các cơ sở KCB BHYT và giao dịch điện tử trong thời gian từ ngày 01/01/2024 đến 30/9/2024.

Việc thực hiện lấy phiếu khảo sát theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến qua đường link khảo sát hoặc gửi bảng hỏi qua email của cá nhân, tổ chức và thực hiện trên phạm vi toàn thành phố. Đến nay, BHXH TP.Hội An đã hoàn thành việc khảo sát trước 2 ngày so với kế hoạch BHXH tỉnh giao.

Thông qua đợt khảo sát nhằm đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh Quảng Nam và các tổ chức tham gia cung ứng dịch vụ cho người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN; góp phần thực hiện Nghị quyết số 28 ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về Cải cách chính sách BHXH, Nghị quyết số 76 ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Đồng thời tăng cường nhận thức, văn hóa thực thi nhiệm vụ của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của BHXH tỉnh với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm phục vụ”. Được biết, BHXH tỉnh Quảng Nam chọn 3 đơn vị miền núi (BHXH các huyện Phú Ninh, Quế Sơn và Bắc Trà My) và 3 đơn vị đồng bằng (BHXH các huyện Tam Kỳ, Núi Thành và Hội An) để thực hiện khảo sát sự hài lòng với dịch vụ BHXH năm 2024.

MỸ LỆ