Tổng kết ngành Công nghiệp Thương mại và Chương trình OCOP năm 2019

Chiều ngày 6.3, UBND thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết ngành CN-TM và Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Trao chứng nhận của UBND tỉnh cho 7 chủ sở hữu sản phẩm đạt hạng sao cấp tỉnh- Ảnh: Đỗ Huấn

Năm qua, giá trị sản xuất ngành CN-TTCN thành phố đạt hơn 736 triệu đồng, tăng hơn 4% so với năm trước và vượt gần 3% so với kế hoạch, ngành thương mại đạt hơn 1 tỷ 900 triệu đồng, tăng gần 5,6% và vượt hơn 2%. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt gần 8 tỷ 920 triệu USD. Công tác đầu tư và hoạt động tại cụm CN Thanh Hà tiếp tục được quan tâm, hoạt động của các làng nghề và công tác đào tạo nghề cơ bản ổn định, công tác khuyến công được chú trọng, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, công tác quản lý thương mại và trật tự kinh doanh luôn được duy trì… tạo chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực kinh tế đời sống, tăng thu nhập của người lao động.

Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” được đẩy mạnh tăng cường với những giải pháp cụ thể, hữu hiệu, nâng cao được chất lượng, mẫu mã và khả năng tiêu thụ sản phẩm. Kết quả, năm qua cả 7 sản phẩm OCOP của Hội An gồm có 3 sản phẩm nâng hạng và 4 sản phẩm đăng ký mới) đều đạt 3 sao trở lên, trong đó có 3 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 4 sản phẩm đạt hạng 3 sao cấp tỉnh. Việc đầu tư các điểm bán hàng OCOP có bước phát triển với 4 cửa hàng đã kết nối với các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng lân cận, góp phần tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao.

UBND thành phố khen thưởng co các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong hoạt động công nghiệp và thương mại năm vừa qua- Ảnh: Đỗ Huấn

Tại Hội nghị, UBND thành phố đã tổ chức trao chứng nhận của UBND tỉnh cho 7 sản phẩm của thành phố đạt hạng sao cấp tỉnh và khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công nghiệp và thương mại năm vừa qua.

                                                                                                Đỗ Huấn