Trên 85% khách đến Hội An từ trong nước

6 tháng đầu năm 2022, cùng với các điểm đến du lịch của cả nước, ngành du lịch Hội An đã từng bước phục hồi, có những tín hiệu lạc quan về khôi phục thị trường khách du lịch sau thời gian “trì trệ” do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19. Hội An tiếp tục được du khách, các tạp chí, trang du lịch uy tín trên thế giới vinh danh.
Tổng lượt khách đến Hội An là 487.000 lượt, tăng hơn 217%, trong đó khách Quốc tế 55.000 lượt, tăng 587%; khách Việt Nam 432.000 lượt, tăng 197% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, có 325.000 lượt, khách tham quan, trong đó khách quốc tế 48.850 lượt. Tổng doanh thu toàn ngành du lịch ước đạt trên 210 tỉ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ năm trước.

Khách đến lưu trú tại Hội An chủ yếu là khách đi theo nhóm bạn, gia đình có quy mô nhỏ

Mặc dù Chính phủ đã chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch Việt Nam từ ngày 15/3/2022 nhưng trong 6 tháng đầu năm, khách đến Hội An để tham quan, lưu trú vẫn là khách Việt Nam, chiếm trên 85%. Khách quốc tế đến Hội An chủ yếu từ Anh, Mỹ, Pháp, Úc, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan.
Nguyên nhân do các nước ở khu vực Đông Bắc Á ( Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, ..) là thị trường khách chủ yếu hiện nay của Việt nam nói chung và Hội An nói riêng vẫn còn thực hiện các chính sách kiểm soát dịch bệnh Covid 19, chưa mở cửa hoàn toàn cho hoạt động du lịch nên người dân còn e ngại đi du lịch. Đồng thời cuộc khủng hoảng quân sự Nga – Ucraina, nguy cơ khủng hoảng kinh tế thế giới đã làm du khách đến từ Châu Âu, Mỹ, Úc… phục hồi chậm. Khách đến lưu trú tại Hội An chủ yếu là khách đi theo nhóm bạn, gia đình có quy mô nhỏ. Các đoàn khách Việt Nam và Hàn Quốc có quy mô lớn chủ yếu đến tham quan, ăn uống, không lưu trú tại Hội An.
So với thời điểm trước khi có dịch Covid 19, thời gian lưu trú trung bình của khách tại Hội An giảm nhiều, chỉ còn 1,23 đêm đối với khách quốc tế ( giảm 1,08 đêm) và 1,1 đêm đối với khách Việt Nam ( giảm 0,47 đêm).

Trên 85% khách đến Hội An để tham quan, lưu trú là khách Việt Nam

Trong 6 tháng qua, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Hội An đã phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Quảng Nam đón gần 10 đoàn Famtrip, Tiktoker, đoàn làm phim để quảng bá, xúc tiến du lịch Hội An. Tổ chức khảo sát, đánh giá khả năng triển khai thực hiện Bộ tiêu chí du lịch xanh tại Khu phố cổ và làng rau Trà Quế.
Bắt đầu từ ngày 1/7/2022, Trung tâm VHTT&TTTH thành phố Hội An đã triển khai thực hiện vé điện tử tại 2 làng nghề truyền thống làng rau Trà Quế và gốm Thanh Hà. Văn phòng Hướng dẫn tham quan Hội An cho biết, từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 7, tại làng gốm Thanh Hà đã bán được 1.446 vé, trong đó có 981 vé khách ngoài nước; tại làng rau Trà Quế chỉ bán được 25 vé, trong đó có 23 vé khách trong nước.
Cùng với các hoạt động trong Năm du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022, thời gian tới, Hội An phát động chương trình “Người Hội An đi du ngoạn Hội An”; lập lại trật tự, cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường du lịch,… Thành phố cũng đang thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Hội An; phối hợp với các ngành, địa phương xây dựng quy trình quản lý, kiểm soát khách du lịch ra đảo Cù lao Chàm tại cảng du lịch Cửa Đại ,…

QUỐC HẢI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *