Khai mạc sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản” lần thứ 17

Tối 9/8, tại TP.Hội An diễn ra lễ khai mạc sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản” lần thứ 17. Dự lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio, đại diện thành phố Sakai (tỉnh Osaka), thành phố Matsusaka (tỉnh Mie) và tỉnh Nagasaki.

Một tiết mục tại chương trình khai mạc sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản” lần thứ 17- Ảnh: Phú Toàn

Chương trình khai mạc sự kiện năm nay có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật Bản và Việt Nam cùng đội nghệ thuật TP.Hội An với các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa, hữu nghị kết hợp với những giai điệu trẻ trung, sôi động.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Sơn – Phó chủ tịch UBND TP.Hội An nhấn mạnh, sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” do Hội An phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và các cơ quan, địa phương của Nhật Bản tổ chức từ năm 2003 đến nay là minh chứng cho những nỗ lực nhằm vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị, bền chặt giữa 2 dân tộc nói chung, TP.Hội An với các địa phương của Nhật Bản nói riêng. Đây cũng là dịp trải nghiệm và tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, tìm hiểu về những giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống Hội An – Nhật Bản.

Công ty Takara (Nhật Bản) và Đại sứ thiện chí du lịch Ueno Yuka đã có nhiều đóng góp cho sự kiện- Ảnh: Minh Vũ

Cũng tại lễ khai mạc, TP.Hội An trao giấy chứng nhận cho công ty Takara (Nhật Bản) vì những đóng góp cho việc tổ chức thành công sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản”  cũng như tài trợ xây dựng nhà vệ sinh công cộng tại Hội An trong 3 năm qua; trao giấy chứng nhận “Đại sứ thiện chí du lịch” cho ca sĩ Ueno Yuka.

Diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 8, tới, sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 17 sẽ có nhiều hoạt động nổi bật như trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, triển lãm tranh ảnh, dạy viết thư pháp Nhật Bản, biểu diễn nghệ thuật truyền thống và thi đấu thể thao truyền thống Hội An-Nhật Bản, các hoạt động giao lưu đường phố như nhảy Yosakoi, biểu diễn sáo Shakuhachi, trình diễn Cosplay, trải nghiệm làm lồng đèn, gấp giấy Origami, gấp lá dừa, trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, tái hiện đám cưới Công Nữ Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro trên sông Hoài … và chợ phiên Hội An.

Phan Sơn