Trong thời gian qua, TP.Hội An đã tập trung đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, xúc tiến quảng bá và phát triển thương hiệu du lịch.

Thành phố đã phối hợp triển khai đưa vào vận hành Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam tại website “quangnamtourism.com.vn” và app “Quang Nam Tourism”. Đến nay, hầu hết các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp du lịch đã áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, bán phòng qua mạng internet…Các sự kiện văn hóa du lịch của thành phố cũng được tuyên truyền, quảng bá trên website và nền tảng mạng xã hội như: facebook, instagram, tiktok, zalo…
Thành phố cũng đã tổ chức nhiều chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch tại các thị trường khách mục tiêu như Đức, Pháp, Nhật, Hàn Quốc; tham gia và gởi tài liệu quảng bá tại các hội chợ chuyên ngành du lịch như: hội chợ ITE-TP.Hồ Chí Minh, hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội, Đà Nẵng, lễ hội du lịch Hà Nội, ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh…
Bên cạnh đó, thành phố đã phối hợp đón 20 đoàn famtrip, presstrip blogger, vlogger đến từ các nước: Malaysia, Thái Lan, Lào, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nam Phi… và những người có sức ảnh hưởng lớn trong và ngoài nước đến khảo sát, trải nghiệm du lịch Hội An cũng như hơn 10 đoàn làm phim, đoàn truyền hình, tiktoker đến thực hiện các cảnh quay giới thiệu về điểm đến, các sản phẩm, dịch vụ du lịch Hội An.
ĐỖ HUẤN