Du lịch Quảng Nam: Kích cầu trong mùa dịch Covid-19

Trước tác động của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Hiệp Hội Du lịch Quảng Nam đã phối hợp với Sở VH-TT&DL liên tục tổ chức 5 cuộc tọa đàm với sự tham gia của đại diện doanh nghiệp kinh doanh Du lịch – Dịch vụ – Thương mại trên địa bàn tỉnh nhằm đăng ký gói sản phẩm kích cầu và đề xuất kế hoạch quảng bá, truyền thông, xúc tiến du lịch Quảng Nam trong và sau dịch.

Doanh nghiệp thảo luận, đăng ký gói kích cầu du lịch- Ảnh: Quốc Hải

Theo Hiệp Hội Du lịch Quảng Nam, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, lượng khách tham quan, lưu trú tại các điểm đến trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giảm khoảng 40%. Dự báo thời gian tới, khi các nước trong khu vực thực hiện chính sách hạn chế các đường bay trung chuyển du khách từ các thị trường truyền thống đến Việt Nam, lượng khách đến miền Trung và Hội An sẽ tiếp tục giảm sâu.

Chính vì vậy, ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Quảng Nam, chia sẻ: “Trong thời gian dịch, chúng ta phải có động thái để thu hút khách đến để có nguồn thu nhất định. Hiệp Hội phối hợp với Sở VH-TT&DL thành lập được 2 tổ, đó là tổ kích cầu và tổ truyền thông. Thực tế, trong lúc này chúng ta nên truyền thông Quảng Nam, Hội An, Mỹ Sơn là những điểm đến an toàn”.

Với 9 nhóm dịch vụ, trong ngày 20.2 đã có hơn 40 doanh nghiệp đăng ký gói kích cầu bằng cách giảm giá, tăng các loại hình dịch vụ và nâng cao chất lượng sản phẩm. Bà Phạm Quế Anh – Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Quảng Nam, chia sẻ thông tin về gói kích cầu, như sau: “Đại diện cho Hội Kữ hành, chúng tôi có đưa ra thêm 4 sản phẩm và đã chuyển đi cho tất cả các hãng lữ hành 2 đầu đất nước để người ta có kế hoạch marketing. Và cái gói đó đã được giảm sâu”.

Cũng theo bà Phạm Quế Anh, khi tham gia gói kích cầu, các doanh nghiệp phải có sản phẩm cụ thể, mức độ giảm giá đồng bộ, không tràn lan. Ngoài chương trình kích cầu tự do mỗi doanh nghiệp đăng ký, Hội Lữ hành Quảng Nam cũng đã tạo ra các sản phẩm đẩy bán cho khách du lịch tự do.

“Gói kích cầu chúng ta phải làm hết sức hiệu quả, làm đòn bẫy để thu hút khách nội địa theo chủ trương của Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Giai đoạn này thu hút khách nội địa trước, sau đó là thu hút khách Inbound từ các quốc gia khác đến.Trong khách Inbound phải chia ra những thị trường chuyên biệt theo đặc thù của từng điểm đến” – Ông Nguyễn Sơn Thủy – Giám đốc Công ty TNHH Du lịch duy nhất Đông Dương, nói.

 

Tìm giải pháp thu hút khách nội địa– Ảnh: Quốc Hải

Cùng với gói kích cầu, Trung Tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Quảng Nam đã đề xuất kế hoạch quảng bá, truyền thông, xúc tiến du lịch Quảng Nam trong và sau dịch Covid – 19. Kế hoạch nhằm cung cấp thông tin chính xác, rõ ràng, kịp thời về phương pháp phòng tránh dịch bệnh, xử lý tình huống và tình hình dịch đến các cơ sở kinh doanh cũng như khách du lịch; tiếp tục truyền thông hình ảnh điểm đến “Quảng Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, hướng tới duy trì sự tin tưởng của khách du lịch về thương hiệu Du lịch Quảng Nam.

Ông Phan Văn Tú – Giám đốc Trung Tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Quảng Nam, cho biết: “Hiện nay, Trung Tâm hỗ trợ du khách đang tăng cường quảng bá số điện thoại đường dây nóng tại các khách sạn, điểm tham quan; cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, tránh trong hoạt động du lịch. Đơn vị cũng tổ chức phát khẩu trang, vật tư y tế miễn phí, đo thân nhiệt cho du khách”.

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Lê Ngọc Tường – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam, cho rằng, các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý cần chung tay, đồng hành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để kích cầu và quảng bá kịp thời điểm đến Quảng Nam an toàn. “Địa phương, các doanh nghiệp chúng ta nên đồng hành, vào cuộc toàn bộ vào chương trình này, chúng ta phải tự cứu lấy chúng ta trong giai đoạn khó khăn này” -Ông Lê Ngọc Tường, nói.

Chiều thứ 2, ngày 24 tháng 2 tới, Sở VH-TT&DL cùng với Hiệp Hội Du lịch Quảng Nam sẽ trực tiếp trình kế hoạch kích cầu này để UBND tỉnh Quảng Nam thông qua, tiến tới việc phối hợp với TP. Đà Nẵng và TP. Huế cùng công bố gói kích cầu chung của 3 địa phương trong và sau dịch Covid-19./.

Quốc Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *