Nhóm tình nguyện Trash Hero Hội An tổ chức nhặt rác ở bãi biển An Bàng

Hơn một tháng qua, 7 thành viên nhóm tình nguyện Trash Hero Hội An cùng với nhiều chị em Hội Phụ nữ phường Cẩm An và nhân viên ÊMM Hotel Hoi An thường xuyên tổ chức ra quân nhặt rác tại bãi biển An Bàng (phường Cẩm An).   Sau mỗi đợt mưa gió, bờ biển An Bàng bị sạt lở nghiêm trọng, gốc cây nằm lộ lên mặt đất, nhiều túi ni lông, chai nhựa, chai thủy tinh, vải… bị sóng biển đánh dạt vào bờ nằm vương vãi khắp nơi, bám chặt vào rễ và thân cây. Để nhặt rác an toàn, các tình nguyện viên đeo bao tay, hoặc dùng cào cào để bới lấy rác bỏ vào bao chứa. Các tình nguyện viên chia làm nhóm nhỏ đi dọc theo bờ biển hơn 1km để nhặt túi ni lông, chai nhựa, dây, lưới các loại… Sau khi nhặt rác thải về, họ sẽ phân loại rác dễ phân hủy và khó phân hủy. Những chai lọ, rác thải nhựa, dây thừng sẽ tái chế thành những thùng đựng rác, hoặc đồ dùng trang trí… còn rác thải hữu cơ được tập kết và bàn giao cho Công ty Công trình công cộng Hội An chuyển đi tiêu hủy.

Hàng chục tình nguyện viên tham gia nhặt rá tại bãi biển An Bàng, phường Cẩm An.

Được biết, nhóm Trash Hero Hội An có 7 thành viên (4 người nước ngoài và 3 người Việt Nam) đang sinh sống và làm việc tại TP.Hội An. Họ thường xuyên phối hợp với hơn 20 tình nguyện viên ở địa phương ra quân nhặt rác tại bãi biển An Bàng (phường Cẩm An) đến khu vực bãi tắm phường Cửa Đại vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần.

Các thành viên của nhóm Trash Hero Hội An cùng nhau thu góm rác tại bãi biển

Hiện ở Việt Nam có 4 chi hội: Trash Hero Sông Cầu, TP.Hồ Chí Minh, Hội An và Hà Nội với nguyện vọng là thu gom được nhiều rác nhất có thể. Thông qua việc nhặt rác họ lan tỏa thông điệp sống xanh, không rác thải nhựa; kết nối người dân địa phương với người nước ngoài để dạy trẻ em biết cách phân loại rác và tác hại của rác nhựa đối với môi trường.

ĐỖ HUẤN