Nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” ở Hội An

Sáng 27/7, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-2019), Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.Hội An long trọng tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

Thành phố Hội An tổ chức viếng hương, đặt vòng hoa tri ân anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng- Ảnh: Phú Toàn

Dự lễ còn có đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh và gia đình liệt sĩ trên địa bàn thành phố, nguyên lãnh đạo thành phố, đại diện các chức sắc tôn giáo và bà con người Hoa, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, xã phường và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn. Các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và những người đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng quê hương, đất nước, giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, thương bệnh binh nặng trên địa bàn TP.Hội An– Ảnh: Phan Sơn

Trước đó, tối 26/7, cũng tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Hội An, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tỉnh đoàn, Thành đoàn Hội An tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa và thắp nến tri ân các liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng. Tại đây, những ngôi mộ liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng đã được thắp sáng bằng hàng ngàn ngọn nến, thể hiện sự biết ơn của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh to lớn của lớp cha anh. Cũng tại buổi lễ, BTC đã trao 30 suất quà với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, thương bệnh binh nặng trên địa bàn TP.Hội An.

Dịp này, từ thành phố đến các xã phường cũng tổ chức nhiều hoạt động tri ân, “đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, qua đó phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ hôm nay.

Phan Sơn