Công an tỉnh kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại Hội An

Đoàn kiểm tra công tác an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) do Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng – Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm tra việc PCCC tại thành phố Hội An.

Đoàn đã kiểm tra công tác lãnh, chỉ đạo và thực hiện Nghị định số 136 ngày 24/11/2020 của Chính phủ, việc thực hiện các chỉ đạo và kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 07 ngày 15/7/2020 của HĐND tỉnh và chỉ đạo của UBND tỉnh về các nội dung rà soát, kiểm tra an toàn PCCC và cứu hộ cứu nạn. Đồng thời, đoàn cũng kiểm tra công tác đầu tư cho lực lượng PCCC và CHCN địa phương.
Qua kiểm tra, đoàn đánh giá UBND thành phố Hội An đã triển khai kịp thời văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác PCCC theo quy định; trong đó, Công an thành phố đã tham mưu Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo các ngành, các cấp tại địa phương tăng cường công tác PCCC và CNCH thuộc phạm vi quản lý; tổ chức tập huấn, tuyên truyền các nhiệm vụ về PCCC và CNCH; ra mắt các mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và triển khai lắp đặt các điểm chữa cháy công cộng; tổ chức kiểm tra 1.846 cơ sở trong đợt cao điểm tổng rà soát, kiểm tra cơ sở về PCCC.
Tại buổi kiểm tra, UBND thành phố Hội An đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện công tác quản lý, kiểm tra, tuyên truyền công tác PCCC trên địa bàn thành phố; đồng thời đề xuất, kiến nghị với đoàn một số nội dung để thực hiện tốt công tác PCCC trong thời gian đến.
Đoàn kiểm tra cũng đề nghị UBND thành phố Hội An tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH tại địa phương; đẩy nhanh tiến độ tổng rà soát, kiểm tra về PCCC và CNCH đối với cơ sở, khu dân cư; xử lý nghiêm các cơ sở không bảo đảm an toàn PCCC; nghiên cứu đề xuất phương án PCCC cho Khu phố cổ và đảm bảo an toàn về PCCC cho khu vực bến tàu…

MỸ LỆ