Tổng kết công tác CCHC năm 2018

Sáng 13/6, UBND TP.Hội An tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018, đề ra nhiệm vụ năm 2019.

UBND TP.Hội An khen thưởng 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2018 Ảnh: Phan Sơn 

Năm 2018, TP.Hội An tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, trong đó tập trung nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Các thủ tục hành chính được cập nhật, niêm yết đầy đủ, công khai. Nhiều cơ quan, đơn vị đã rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phụ trách.

Cũng trong năm qua, Hội An đã triển khai cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 cho 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, 69 thủ tục ở mức độ 3 và 11 thủ tục ở mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam. Qua khảo sát theo các lĩnh vực, bình quân mức độ hài lòng của tổ chức, công dân tại Trung tâm HCC thành phố đạt 90,4%, tại UBND các xã, phường là 90,98%…

Năm 2019, TP.Hội An tiếp tục rà soát, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục có tần suất giao dịch nhiều tại Trung tâm HCC thành phố; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; triển khai thực hiện chữ ký số và khuyến khích tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mực độ 3, 4…

Phan Sơn