Thiếu nhi Hội An vui tết Trung thu

Tối 30/9 (nhằm 14/8 âm lịch), tại công viên Hội An, đông đảo thiếu nhi TP.Hội An và phụ huynh đã cùng tham gia đêm hội “Vui tết trung thu Canh Tý 2020”.

Thiếu nhi Hội An thưởng thức những màn biểu diễn múa lân, thiên cầu sôi nổi, rộn ràng – ảnh: Ngọc Hiếu

Tại đây, thiếu nhi thành phố được giao lưu với nhân vật chú Cuội, chị Hằng, được nhận quà và thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui tươi. Chương trình còn có các màn biểu diễn múa lân, thiên cẩu và múa rồng đặc sắc, hấp dẫn. Niềm vui trẻ thơ được thể hiện qua từng ánh mắt, nụ cười.

“Con thấy chương trình rất là vui, con thích xem múa rồng. Con tới trễ nên không được nhận quà nhưng mà ở trường con cũng có quà rồi”, em Nguyễn Ngân Hà ở phường Cửa Đại chia sẻ.

Nhiều phần quà trung thu được TP.Hội An dành tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn – ảnh: Ngọc Hiếu

Dịp này, hàng trăm suất quà trung thu đã được TP.Hội An trao tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thành đoàn Hội An trao 7 suất quà “Em nuôi khăn quàng đỏ” cấp thành phố. Tại các xã, phường, thôn khối phố, cơ quan, đơn vị, trường học, các hoạt động vui trung thu cũng được tổ chức đều khắp dành cho thiếu nhi, trong đó các em có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm.

Cũng nhằm mang đến niềm vui trung thu cho thiếu nhi, công viên Ấn tượng Hội An tổ chức chương trình trải nghiệm trung thu miễn phí với các hoạt động như trình diễn nghệ thuật văn hóa dân gian đương đại, check in siêu trăng khổng lồ, rước đèn, phá cỗ trung thu… Trong khi đó, từ 17h đến 20h đêm 15/8 âm lịch, tại cà phê Mặt nạ thời gian, số 76 đường Lê Lợi, nhóm Không gian đọc Hội An phối hợp với nghệ nhân Bùi Qúy Phong tổ chức liên hoan múa thiên cẩu dành cho thiếu nhi.

Không khí tết Trung thu rộn ràng tại TP.Hội An – ảnh: Minh Vũ

Không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ thơ, tại Hội An, những năm qua, tết Trung thu còn tạo không khí rộn ràng cho phố, thu hút du khách tham gia trải nghiệm.

Phan Sơn