Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Hội An về phòng chống Covid-19

Sáng 29/7, ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì buổi làm việc với đại diện các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo và các ngành có liên quan của TP.Hội An về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao công tác triển khai phòng chống, ứng phó với dịch bệnh Covid-19- Ảnh: Phan Sơn

Theo báo cáo của TP.Hội An, trong những ngày qua, thành phố đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch, các thông tin về tình hình dịch, biện pháp phòng chống và những nội dung cấp thiết khác. Tập trung tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng dịch cho bản thân và cộng đồng.

Thành phố cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát địa bàn và các cơ sở lưu trú, yêu cầu khai báo y tế đối với khách du lịch và người dân đến từ vùng có dịch,phun thuốc khử trùng tại một số khu vực. Một số hoạt động đã được yêu cầu tạm dừng theo tình hình dịch bệnh cũng như quyết định của UBND tỉnh.

“Đề nghị tỉnh xem xét tính chất liên vùng, cận vùng và diễn biến tình hình dịch để nâng cấp trạng thái ngăn chặn, phòng ngừa đối với Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc; mở rộng diện tạm dừng đối với một số hoạt động dịch vụ, môi trường giao tiếp có nguy cơ cao. Hỗ trợ địa phương các bộ test xét nghiệm và các trang thiết bị khác phục vụ cho công tác phòng chống dịch…”, ông Nguyễn Văn Lanh- Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An phát biểu.

Hội An đã thành lập 3 khu cách ly tập trung và có kế hoạch trưng dụng thêm các khu cách ly khác- Ảnh: Minh Vũ

Đánh giá cao những nhiệm vụ, công tác mà thành phố đã triển khai, ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hội An cần lập ngay các điểm chốt chặn trên địa bàn; tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh dương tính; đưa ngay các trường hợp F1 vào cách ly. Giao thành phố làm việc với Sở Y tế dự lường phương án cách ly, phong tỏa trong trường hợp cần thiết…

“Hội An là một trong những địa phương của tỉnh có nguy cơ rất cao đối với dịch bệnh Covid-19, do đó thành phố cần dồn toàn lực, hành động quyết liệt, mạnh mẽ để ngăn ngừa dịch lây lan trong cộng đồng”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh.

Phan Sơn