Hội nghị kỷ niệm ngày thành lập Hội người mù

Hội người mù thành phố Hội An vừa tổ chức hội nghị kỷ niệm 49 năm ngày thành lập Hội người Mù Việt Nam 17/4, 36 năm ngày thành lập Hội người mù thành phố Hội An và tổng kết đánh giá tình hình hoạt động 10 năm thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” và tổng kết 10 năm thực hiện “chương trình hành động việc làm – xóa đói giảm nghèo”.

Khen thưởng các cá nhân đạt thành tích trong 10 năm thực hiện cuộc vận động- Ảnh: Lê Hiền

10 năm nay, thực hiện 2 đề án và cuộc vận động nói trên, Hội người mù thành phố đã phối hợp với cấp ủy chính quyền các địa phương triển khai các chuyên đề thực hiện các chương trình giúp đỡ người mù. Qua đó, các tổ chức, cá nhân đã trợ giúp người mù thành phố gần 1,5 tỷ đồng. Hội cũng đã phối hợp với Ngân hàng giải ngân 277 triệu đồng vốn vay cho 28 lượt hộ người mù phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, Hội có 2 tổ  sản xuất cụm gia đình, làm đèn lồng và quạt giấy, giải quyết việc làm cho 7 hội viên có khả năng lao động. Cùng với đó, cơ sở xoa bóp đấm huyệt của Hội người mù cũng tạo việc làm thường xuyên cho 8 hội viên khiếm thị. Từ đó đã tạo nguồn quỹ giúp đỡ chăm sóc cho một số hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đến thời điểm này hội người mù thành phố không còn hội viên nghèo.

Tuy nhiên hiện nay, trong số 190 người mù trên địa bàn toàn thành phố vẫn còn khá nhiều hội viên tuổi cao sức yếu, khả năng lao động hạn chế, nương dựa vào con cháu, nhiều hội viên trẻ cần được quan tâm, giúp đỡ, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Lê Hiền