Hội An Tổ chức Ngày Hội bánh Tết nguyên đán Tân Sửu – 2021

Sáng 5.2, tại Phòng LĐ-TB&XH Hội An, UBND thành phố, Ban tổ chức Ngày Hội bánh Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đã tổ chức buổi trao tặng quà cho các hộ dân, người lao động và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Hơn 500 suất quà được trao trong Ngày hội

Khi nhận được phần quà gồm một túi bánh mứt và tiền mặt 500 nghìn đồng, ông Trần Văn Tài, ở thôn Phước Trung, xã Cẩm Kim, nói:“Tôi rất biết ơn LĐLĐ, TBXH. Vui vẻ Tết nhận món quà lớn, gia đình cảm ơn cấp trên của thành phố”.

Còn ông Nguyễn Rân, ở phường Cẩm Nam thì chia sẻ:“Cảm ơn thành phố, nhận quà tết rất vui. Thành thật cảm ơn!”

Riêng đối với ông Trần Tấn Mỹ, ở xã Cẩm Thanh, đến nhận quà tại Phòng LĐ-TB&XH thành phố, ông không giấu được niềm vui khi được chia sẻ một phần khó khăn cho gia đình và đã xin đọc một bài thơ ca ngợi quê hương để cảm ơn Ban tổ chức. “Tôi nhận thì rất vui vẻ, rất phấn khởi. Cảm ơn các đồng chí, cảm ơn Ban tổ chức đã hết mình với Nhân dân”- Ông Trần Tấn Mỹ, nói.

Các hộ nghèo được trao bánh mứt và tiền mặt 500 nghìn đồng/suất

Theo kế hoạch, thành phố Hội An sẽ tổ chức Hội Bánh Tết Tân Sửu 2021 dành cho khoảng 1.000 người dân, công nhân viên chức lao động và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón tết. LĐLĐ chủ trì, phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH, Hội LHPN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa từ thành phố đến các xã phường, cơ quan, doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì không thể tổ chức các hoạt động đông người do yêu cầu của công tác dịch bệnh Covid-19 nên BTC đã trao hơn 500 suất quà gồm bánh mứt và tiền mặt từ 500 nghìn đồng đến 1,3 triệu đồng mỗi suất.

Niềm vui của trẻ em gia đình khó khăn trong Ngày hội

Ông Nguyễn Đình Hòa – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hội An, cho biết:“Chúng tôi huy động các nguồn lực tư hỗ trợ của tỉnh, thành phố, Mặt trận và các tổ chức thành viên. Đặc biệt là từ nguồn thu từ kinh phí Công đoàn tích lũy và nguồn quỹ xã hội của Công đoàn để chúng tôi hỗ trợ, cơ cấu các phần quà. Năm nay điều kiện khó khăn nên số suất quà chúng tôi chuẩn bị so với năm trước gấp 5, 7 lần”.

Quốc Hải