Hội An chỉ đạo khẩn trương ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão.

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đang di chuyển nhanh. Với tốc độ hiện nay, khoảng 12-15 tiếng đồng hồ tới, ATNĐ sẽ vào đất liền, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Nam, Hội An.

Như vậy, ATNĐ và lũ sẽ xảy ra vào khuya nay. Các địa phương chú ý thông báo cho nhân dân phòng tránh, hạn chế đi lại, tổ chức chằng chống nhà cửa, trụ sở làm việc, kho tàng; sẵn sàng sơ tán khi có lệnh; sắp xếp, neo đậu tàu thuyền và lồng bè nuôi trồng thủy sản an toàn; tuyệt đối không ở lại trên tàu thuyền, lồng bè và chuẩn bị các phương tiện đèn pin, sạc điện thoại, nến, thức ăn, nước uống, nhu yếu phẩm sinh hoạt để phòng trường hợp sự cố mất điện xảy ra.

Các xã phường thấp lụt, BQL chợ Hội An và các chợ ở vùng thấp trũng cần nắm bắt thông tin tình hình kịp thời và thông báo diễn biến lũ để nhân dân chủ động phòng tránh, di dời tại chỗ theo cấp báo động.

Trong thời điểm mưa lũ, đề nghị Nhân dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP Hội An về các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn, nghiêm cấm người dân, du khách không được dùng ghe thuyền đi lại trên các sông, (trừ phương tiện được huy động phục vụ phòng chống bão lụt), nghiêm cấm người dân đến các khu vực nguy hiểm, đặc biệt là các khu vực ven sông, các khu vực xảy ra sạt lở, các tuyến đường cầu, cống, ngầm, tràn thấp, nước chảy xiết, ngập sâu hoặc kém an toàn cũng như một số tuyến đường đã có cây cối ngã hoặc gãy đổ, dây điện và cáp quang sà xuống; cố gắng hết sức bảo vệ an toàn tính mạng, luôn lưu ý thực hiện đúng các biện pháp đảm bảo an toàn điện trước, trong và sau mưa lũ, báo gió, tránh thiệt hại trong nhân dân.

Lê Hiền