Rộn ràng “Đêm phố cổ” Hội An

Tối 5/6, (14/4 âm lịch) TP.Hội An tổ chức lại hoạt động “Đêm phố cổ” với nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn nhằm phục vụ và thu hút khách tham quan sau đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Không gian lung linh, huyền ảo của “Đêm phố cổ Hội An” – Ảnh: Minh Vũ

Trong không gian huyền ảo của phố cổ Hội An, du khách được ngắm nhìn vẻ đẹp cổ xưa của phố cùng ánh đèn lồng, hoa đăng lung linh trên dòng sông Hoài. Các hoạt động đặc sắc như trình diễn văn hóa-nghệ thuật dân gian cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, hấp dẫn như trò chơi bài chòi, bịt mắt đập nồi, ném vòng… cũng đã thu hút đông đảo du khách tham gia.

Du khách tham gia trò chơi dân gian “Bịt mắt đập nồi” – Ảnh: Minh Vũ

Anh Nguyễn Văn Nam, đến từ Hà Nội cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình đến với phố cổ Hội An. Mình thấy không gian ở đây rất tuyệt vời, con người rất mến khách. Các hoạt động trò chơi rất vui”.

Hoạt động trải nghiệm vẽ mặt nạ được tổ chức tại khu vực vườn tượng An Hội – Ảnh: Minh Vũ

Trong lần tổ chức lại hoạt động “Đêm phố cổ” này, Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An phối hợp cùng nghệ nhân Bùi Qúy Phong tổ chức trình nghề, giới thiệu và dạy vẽ mặt nạ mỹ thuật trên giấy bồi cao cấp, nhằm giới thiệu, quảng bá đến nhân dân và du khách một sản phẩm mỹ thuật dân gian của Hội An – Việt Nam.

Cùng với Đêm phố cổ, đợt này, nhiều hoạt động đặc sắc khác cũng được tổ chức trong khu phố cổ Hội An nhằm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi đến tham quan Hội An, qua đó tạo ấn tượng để thu hút khách đến với Hội An, góp phần phục hồi ngành kinh tế du lịch của thành phố.

Phan Sơn