Hội An lập phương án tổ chức tham quan du lịch

Chiều 9/11, UBND thành phố Hội An đã tổ chức cuộc họp bàn phương án chốt chặn và hoạt động tham quan du lịch tại các điểm đến gắn với công tác phòng chống dịch COVID-19. Ông Nguyễn Văn Lanh – Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

Hội An lập phương án tổ chức tham quan du lịch từ ngày 15/11

Kể từ ngày 15/11, Hội An tổ chức lại các hoạt động “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ, “Phố đêm”; các hoạt động hướng dẫn tham quan tại khu phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, khu di tích lịch sử rừng dừa Bảy Mẫu và Cù lao Chàm.

Để tổ chức tham quan du lịch, Trung Tâm VHTT&TTTH Hội An đã đề xuất chương trình tour theo lộ trình vào ban ngày và ban đêm, các điểm dừng, điểm đón trả khách và lựa chọn các di tích trong tuyến tham quan đảm bảo yêu cầu theo “Bộ tiêu chí du lịch an toàn”.

Đại diện xã phường cho biết đã tích cực vận động người dân, hộ gia đình mở lại các hoạt động buôn bán kinh doanh trong phố cổ, sửa chữa đèn điện, đèn lồng, dọn dẹp đường sá, bồn cây…. Các ban ngành cũng đã đề xuất phương án tổ chức chốt chặn khu vực phố cổ và sẵn sàng linh hoạt các biện pháp phòng dịch, sẵn sàng xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Lanh – Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, ban ngành, xã phường triển khai các biện pháp tại chỗ để phòng, chống dịch bệnh covid-19; tổ chức tiêm vắc-xin cho đội ngũ phục vụ trong lĩnh vực du lịch dịch vụ và người dân trong khu phố cổ; hướng dẫn, tổ chức tập huấn cho các chủ di tích trong tuyến tham quan về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch, quy trình đón và phục vụ khách, tiêu chí dịch vụ du lịch an toàn. Thống nhất các điểm chốt chặn trong khu phố cổ, tích cực chuẩn bị các hoạt động hướng dẫn tham quan tại Hội An vào ngày 15/11 tới,…

Quốc Hải – Tố Trân