Công ty CP Du lịch – Dịch vụ Hội An: Sức bật từ thương hiệu

Thực hiện chiến lược quản trị phù hợp, những năm qua, doanh thu của Cty CP Du lịch – Dịch vụ Hội An luôn đảm bảo tăng trưởng dù nguồn khách liên tục giảm sút. Bên cạnh đó, việc nâng tầm thương thiệu sản phẩm, mở rộng quy mô đầu tư cũng đã tạo sức bậmới cho hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Đầu tư cho chất lượng

Có thể thấy, liên tục 3 năm trở lại đây, thị trường du lịch nói chung gặp nhiều khó khăn do nguồn khách sụt giảm. Với Khách sạn Hội An, thị trường mục tiêu là khách Châu Âu cũng bị sụt giảm mạnh.

Bà Lê Thị Thu Thủy – Giám đốc điều hành Khách sạn Hội An cho biết, Khách sạn đã kịp thời chuyển dịch cơ cấu theo quốc tịch, tăng mạnh thị trường khách Úc và khách châu Á. Thêm vào đó, nhờ chính sách linh động hơn về giá, tỷ trọng bán hàng qua mạng tại Khách sạn Hội An đã tăng gần 22%.

 “Chúng tôi tiếp tục tạo mối quan hệ duy trì thị trường truyền thống, tiếp cận các đối tác và tìm hiểu từng đặc điểm thị trường khách để kịp thời đáp ứng. Cùng với việc khai thác thêm một số thị trường mới nổi, Khách sạn đẩy mạnh kênh bán hàng qua mạng” – Bà Lê Thị Thu Thủy cho biết thêm.

Không riêng gì Khách sạn Hội An, doanh thu của các đơn vị trực thuộc Công ty CP Du lịch – Dịch vụ Hội An cũng tăng trong bối cảnh lượng khách giảm sút nghiêm trọng. Đó là kết quả của việc chuyển hướng khai thác thị trường kịp thời, phù hợp. Hơn nữa, tranh thủ thời gian này, đơn vị đã đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩmtheo một lộ trình mang tính chiến lược ổn định, cụ thể.

Khách sạn Hội An về đêm- Ảnh: Quốc Hải

Liên tục từ năm 2007 đến nay, Công ty đã đầu tư xây dựng cơ bản và mua sắm tài sản cố định với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng, trong đó, 2 Khách sạn Hội An và Khu Du lịch Biển được cải tạo khang trang hơn, chất lượng sản phẩm nâng cao, được khách hàng đánh giá cao.

Mở rộng quy mô

Bước vào năm 2015, trong bối cảnh hoạt động của ngành du lich tiếp tục bị tác động xấu bởi tình hình thế giới, sự chia sẻ thị phần khách ngày càng diễn ra quyết liệt khi hàng loạt khu nghỉ dưỡng mới ra đời, Hội đồng Quản trị Công ty xác định phải phát huy tốt cơ sở vật chất hiện có để tăng doanh thu; nâng cao chất lượng hiệu quả các loại hình dịch vụ, tạo sự liên hoàn trong các khâu phục vụ.

Cùng với việc tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, tăng cường giám sát chất lượng dịch vụ, chú trọng công tác đầu tư yếu tố con người, 2 Khách sạn đã có chính sách giá linh hoạt và tiếp tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ theo tiêu chí Bông sen xanh đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam thẩm định.

Chỉ trong năm nay, cùng với việc tiếp tục cải tạo, nâng cấp các hạng mục tại Khu Du lịch Biển Hội An đạt chuẩn 4 sao+ và Khách sạn Hội An, Công ty mở rộng quy mô đầu tư ra các địa bàn trong tỉnh Quảng Nam.

Đầu tiên là khởi công xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh tại bãi biển Hạ Thanh – TP. Tam Kỳ với kinh phí đầu tư gần 30 tỷ đồng. Khu du lịch có diện tích hơn 8.200m2, quy mô 28 phòng tiêu chuẩn, nhà hàng từ 100-150 chỗ, phòng họp 50 chỗ, khu spa, hồ bơi, khu dịch vụ tắm biển cùng các hoạt động vui chơi giải trí trên biển.

Tiếp đó, Công ty chính thức khai trương Khách sạn Ven Sông Bàn Thạch tại TP. Tam Kỳ với quy mô 7 tầng, bao gồm 98 phòng, 6 khu Villa cao cấp và 1 khu villa nguyên thủ có hồ bơi riêng, cùng các phòng hội thảo, nhà hàng, Spa, hồ bơi, sân tennis,… đáp ứng đầy đủ các dịch vụ của một khách sạn đạt chuẩn quốc tế 4 sao.

Khu villa cao cấp của Khách sạn Ven sông Bàn Thạch- Ảnh: Quốc Hải

Trao đổi thêm về định hướng phát triển của doanh nghiệp, ông Huỳnh Phước Hai – Chủ tịch Công Đoàn – Trưởng Phòng Nhân sự Công ty cho biết: “Ngoài việc nâng cao chất lượng cơ sở vật chất hiện tại, đầu tư mở rộng quy mô về phía Nam của tỉnh, Công ty hiện đang định chăm lo con người về mọi mặt, tức là phải tập trung đầu tư yếu tố con người đạt chất lượng cao. Thực hiện tốt điều này, chắc chắn thương hiệu Công ty sẽ ngày càng phát triển, đảm bảo uy tín và đứng vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước”.

Như vậy, cùng với định hướng chiến lược đổi mới phát triển theo hướng chuyên nghiệp, việc đầu tư  nâng tầm thương thiệu cho sản phẩm, mở rộng quy mô hoạt động, tiếp tục đổi mới quản lý, quản trị công tác thị trường và tập trung phát triển nguồn nhân lực sẽ là cơ sở nền tảng tạo nên sức bật mới cho hoạt động của Cty CP Du lịch – Dịch vụ Hội An trong những năm tới./.

Quốc Hải