Tân Hiệp tổ chức lễ công bố đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2018

Tối ngày 13.6, Đảng ủy – HĐND – UBND và UBMT TQVN xã Tân Hiệp đã tổ chức Lễ công bố xã Tân Hiệp đạt chuẩn Nông thôn mới, đón nhận cờ và Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam.

Đón nhận cờ công nhận Xã Nông thôn mới do UBND tỉnh trao tặng- Ảnh: Đỗ Huấn

Tuy chính thức tổ chức lễ phát động xây dựng xã nông thôn mới vào năm 2016 nhưng thời điểm tiếp nhận chương trình này đã cách đây 8 năm. Lúc đó, về cơ bản Tân Hiệp mới chỉ đạt 3/19 tiêu chí, thu nhập bình quân đầu người đạt 12 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 5,96%, hệ thống giao thông, các cơ sở vật chất, văn hóa, giáo dục chưa được đầu tư đồng bộ, sản xuất còn manh mún, chưa có các mô hình kinh tế giá trị cao… Đến cuối năm 2018, xã Tân Hiệp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận đạt xã nông thôn mới. Giá trị sản xuất TM-DV-DL, ngư nghiệp, TTCN ngày càng tăng, quy mô ngày càng mở rộng, thu hút nhiều lao động tại địa phương; thu nhập bình quân đầu người tăng lên 42,07 triệu đồng/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, đến năm 2015 xã không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo, có 2/2 trường đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất, đã hoàn thành phổ cập các bậc học; phòng khám đa khoa quân dân y của xã đảm bảo là nơi khám sức khỏe ban đầu cho nhân dân, chất lượng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, xã văn hóa ngày càng được nâng cao, môi trường được cải thiện rõ nét. Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Tình hình ANTTXH được giữ vững. Đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

UBND tỉnh tặng giấy khen và phần thưởng cho nhân dân và cán bộ thôn Bãi Hương – “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”– Ảnh: Đỗ Huấn

Trước đó, trong buổi chiều cùng ngày, thôn Bãi Hương (xã Tân Hiệp) cũng đã tổ chức Lễ công bố thôn Bãi Hương đạt chuẩn “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”. Đây là thôn đầu tiên của thành phố được công nhận đạt chuẩn 10/10 tiêu chí quốc gia. Dịp này, UBND tỉnh đã tặng giáy khen và phần thưởng là 100 tấn xi măng cho nhân dân và cán bộ thôn Bãi Hương để tiếp tục đầu tư nâng cấp và xây mới cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển KTXH ở địa phương.

                                                                                                Đỗ Huấn